Thẻ đỏ là gì? Luật thẻ đỏ trong bóng đá – Cầu thủ nhiều thẻ đỏ nhất thế giới

Thẻ đỏ là gì?

Khi một cầu thủ nhận thẻ đỏ, cầu thủ sẽ phải phải rời sân và đội không được thay thế bằng cầu thủ khác. Đội bóng bị mất một cầu thủ trong thời gian còn lại của trận đấu và không có ngoại lệ. Vậy thẻ đỏ trong bóng đá là gì mà quyền lực đến như vậy? Luật thẻ đỏ bóng đá còn quy định những gì và có khác nhau giữa những giải đấu hay không?

Thẻ đỏ là gì trong bóng đá?

Thẻ đỏ là chiếc thẻ được trọng tài sử dụng để rút ra dừng trận đầu và phạt người tham gia trận đấu vi phạm nghiêm trọng trong bóng đá.

Cụ thể, khi trọng tài xác định một cầu thủ có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng hoặc vi phạm các quy tắc an toàn và không thể chấp nhận được trong trận đấu, trọng tài sẽ rút thẻ đỏ từ túi và giơ lên cao để báo hiệu quyết định của mình.

Luật thẻ đỏ trong bóng đá

Luật thẻ đỏ trong bóng đá được quy định ở điều Luật 12 trong 17 luật bóng đá của FIFA công bố. Dưới đây là một số điểm quan trọng về luật thẻ đỏ:

  • Thẻ đỏ được trọng tài áp dụng khi cầu thủ vi phạm một trong các hành vi nghiêm trọng trong trận đấu. Chi tiết sẽ do trọng tài quyết định mức độ nghiêm trọng và phạt nóng ngay trên sân sau khi xác định tình huống.
  • Một cầu thủ sẽ nhận thẻ đỏ trực tiếp nếu anh ta có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng. Ví dụ đánh nguội đối thủ và gây nên tổn thương trầm trọng.
  • Hai thẻ vàng được trọng tài trao cho một cầu thủ trong một trận đấu tương đương với một thẻ đỏ.
  • Khi một cầu thủ nhận thẻ đỏ, anh ta phải rời sân ngay lập tức và không được thay thế bằng cầu thủ khác. Đội bóng bị mất một người và phải tiếp tục chơi với số người ít hơn.
  • Cầu thủ nhận thẻ đỏ có thể bị trừng phạt thêm bằng cách áp dụng án phạt sau trận đấu. Án phạt sẽ được thông báo tùy giải đấu, mức độ nghiêm trọng của tình huống. Ví dụ cấm thi đấu trong 1 – 3 trận đấu tiếp theo hoặc nhận án phạt từ các tổ chức bóng đá sau khi hội họp.
Luật thẻ đỏ trong bóng đá
Luật thẻ đỏ trong bóng đá

Cầu thủ nhiều thẻ đỏ nhất thế giới – Sergio Ramos

Cầu thủ có nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử bóng đá là Sergio Ramos, cầu thủ người Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp của mình, Ramos đã nhận tổng cộng 28 thẻ đỏ (tính đến năm 2023). Các thẻ này chủ yếu trong giai đoạn anh chơi tại Real Madrid.

Sergio Ramos nổi tiếng với phong cách chơi quyết liệt, nóng tính, dễ cáu gắt và thích chơi đánh nguội đối thủ. Hầu hết các thẻ đỏ của anh đều đến từ việc đánh nguội đối thủ và nóng tính với trọng tài.

Mặc dù số lượng thẻ đỏ nhiều đến mức nhiều người nghi ngờ khả năng của anh. Nhưng thực tế, Sergio Ramos đã chơi rất tốt, vì vậy Real mới chiêu mộ anh về đội.

Cầu thủ nhiều thẻ đỏ nhất thế giới - Sergio Ramos
Cầu thủ nhiều thẻ đỏ nhất thế giới – Sergio Ramos

CR7 có mấy thẻ đỏ?

Cristiano Ronaldo đã nhận tổng cộng 11 thẻ đỏ trong sự nghiệp của mình tính đến năm 2023. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Cr7 vốn nổi tiếng với sự nóng tính, quyết “trả đũa” nếu đội đối phương cố tình đánh nguội nhưng không bị trọng tài phát hiện. Chính anh sẽ thi hành “công đạo” mặc kệ án phạt từ trọng tài.

Messi có bao nhiêu thẻ đỏ

Messi nổi tiếng là cầu thủ chơi “hiền dịu”, ít khi nóng nảy, có mối quan hệ tốt với hầu hết các cầu thủ và dường như không bao giờ chơi đánh nguội đối phương. Cũng rất ít tình huống Messi bị đánh nguội trên sân nên anh không phải trả đũa đến 11 lần như Cr7. Tuy nhiên đã có 3 thẻ đỏ cho Messi trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại. Một trong số đó là lần anh đánh nguội thể hiện sự bất bình của mình khi trọng tài không công bằng trong lượt thua của Barca.

Pele có mấy thẻ đỏ?

Pele từng bị phạt 1 thẻ đỏ duy nhất trong đời bởi trọng tài Guillermo Velasquez trên sân El Campin trận ngày 17/7/1968 giao hữu tại Colombia giữa ĐTQG Colombia và CLB Santos của Pele. Ngay sau quyết định, trọng tài đã bị các khán giả trên sân tràn xuống đánh tím mặt và phải được hộ tống ra sân, thay thế trọng tài chính mới. Quyết định thẻ đỏ cũng được rút lại và Pele vẫn được tiếp tục thi đấu. Vậy nên tổng kết, Pele chưa từng có thẻ đỏ nào trong lịch sử thi đấu của mình.

Dù Pele đã quá cố, bạn vẫn có thể theo dõi những chiếc thẻ đỏ đáng ngờ trực tiếp tại Về Bờ TV dành cho CR7 hoặc Messi trong những trận đấu kế tiếp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *