Thẻ vàng là gì? Thẻ vàng có tác dụng gì? Luật thẻ vàng trong bóng đá

Thẻ vàng có tác dụng gì

Luật thẻ vàng trong bóng đá được sử dụng để cảnh cáo cầu thủ khi họ vi phạm một quy tắc không nghiêm trọng đủ để nhận thẻ đỏ. Luật thẻ vàng được áp dụng theo điều luật 12 trong luật bóng đá. Chi tiết thẻ vàng là gì? Luật thẻ vàng bóng đá là gì?

Thẻ vàng là gì trong bóng đá?

Thẻ vàng trong bóng đá có ý nghĩa cảnh cáo đối với cầu thủ phạm lỗi nhẹ với mức độ phạm lỗi do trọng tài quyết định. Và thẻ vàng thường được phạt nóng ngay trong trận đấu. Thẻ vàng thường có màu vàng và được hiển thị bằng cách trọng tài giơ nó lên cao để cảnh báo cầu thủ rằng anh ta đã phạm lỗi.

Thẻ vàng là gì trong bóng đá?
Thẻ vàng là gì trong bóng đá?

Luật thẻ vàng trong bóng đá

Mỗi một lần phạt chỉ phạt 1 tấm thẻ vàng. Thẻ vàng là thẻ phạt nhẹ hơn thẻ đỏ, chỉ mang tính cảnh cáo và cầu thủ không bị đuổi khỏi sân. Nếu cầu thủ nhận hai thẻ vàng trong một trận đấu, anh ta sẽ nhận một thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Một cầu thủ có thể nhận thẻ vàng vì nhiều lý do khác nhau tùy theo tình huống trọng tài quyết định, bao gồm:

Phạm lỗi quá mức: Khi cầu thủ phạm lỗi một đối thủ một cách không an toàn hoặc quá mức, trọng tài có thể quyết định rằng việc cảnh cáo bằng thẻ vàng là cần thiết. Lưu ý lỗi này vẫn nhẹ hơn so với thẻ đỏ.

Thể hiện không tôn trọng trọng tài: Nếu cầu thủ phản ứng mạnh mẽ, lăng mạ hoặc không tôn trọng quyết định của trọng tài, anh ta có thể bị nhận thẻ vàng. Tuy nhiên khi bị phạt thẻ vàng vì lỗi này chỉ mang tính cảnh cáo, không nặng như thẻ đỏ.

Cầu thủ kéo dài thời gian có thể bị phạt thẻ vàng Nếu cầu thủ trì hoãn trò chơi bằng cách kéo dài thời gian trên sân, trọng tài có thể cảnh cáo anh ta với thẻ vàng. Một số trường hợp như cố tình nằm ăn vạ, vờ chấn thương, muốn trọng tài phạt thẻ người gây ra chấn thương nhưng thực tế không có chấn thương xảy ra, trọng tại sẽ phạt thẻ cầu thủ ăn vạ để cảnh cáo.

Vi phạm quy tắc chấm phạt đá phạt: Nếu cầu thủ vi phạm quy tắc về chấm phạt đá phạt, như không giữ khoảng cách với đối thủ hoặc không chờ lệnh từ trọng tài, anh ta có thể nhận thẻ vàng.

Một số lý do khác: Có nhiều hành vi vi phạm khác có thể dẫn đến việc nhận thẻ vàng, như phạm lỗi chơi bóng nguy hiểm, việc cố ý chơi đánh nguội (mức độ nhẹ) hoặc cản trở đối thủ không phạm lỗi.

Thẻ vàng có tác dụng gì

Khi một cầu thủ nhận thẻ vàng, anh ta phải cẩn thận hơn để tránh nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân. Ngoài ra, những thẻ vàng cũng có thể tích lũy tùy theo quy định mỗi giải đấu và ảnh hưởng đến việc cầu thủ tham dự các trận đấu sau này nếu anh ta nhận quá nhiều thẻ vàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Cần lưu ý rằng quy định về luật thẻ vàng có thể có sự khác biệt nhỏ giữa các tổ chức bóng đá và giải đấu khác nhau.

Như ví dụ Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh dưới đây

Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh

Quy tắc: Theo luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh, nếu một cầu thủ nhận được 5 thẻ vàng từ các trận đấu trong Ngoại hạng Anh trong suốt mùa giải, anh ta sẽ bị treo giò và không được tham gia thi đấu trong trận đấu tiếp theo. Tùy mức độ nghiêm trọng, ban hồi động sẽ có thông báo chính xác thời gian bị treo giò.

Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh
Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh

Cách tính Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh

Số lượng thẻ vàng tích lũy được đếm từ đầu mùa giải đến khi kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh. Những thẻ vàng mà cầu thủ nhận trong các giải đấu khác, như Cúp FA hoặc giải đấu quốc tế, không tính vào số lượng thẻ vàng tích lũy.

Sau khi cầu thủ đã bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ 5, số lượng thẻ vàng tích lũy của anh ta sẽ được đặt về 0. Và nếu tiếp tục vi phạm, thẻ vàng sẽ được cộng từ 1 đến 5.

Luật 5 thẻ vàng Ngoại hạng Anh tác dụng gì

Hậu quả: Khi một cầu thủ nhận được thẻ vàng thứ 5 trong Ngoại hạng Anh, anh ta sẽ bị treo giò và không được phép thi đấu trong trận đấu tiếp theo của đội bóng. Thời gian treo giò sẽ bắt đầu từ trận đấu sau khi anh ta nhận thẻ vàng thứ 5.

Về Bờ TV trực tiếp những pha phạt thẻ vàng xứng đáng nhất miễn phí tại vebotv.us. Bạn có thể theo dõi mọi giải đấu trực tiếp tại website này. Thông quá chất lượng trực tiếp đỉnh cao, bạn sẽ theo dõi kỹ được trận đấu, xác định quyết định của trọng tài có chính xác hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *